Skip to content
Home » ‌‌5 วิธีเลือกโปรเน็ต AIS อย่างไรให้คุ้มกับคุณ

‌‌5 วิธีเลือกโปรเน็ต AIS อย่างไรให้คุ้มกับคุณ

เชื่อว่าหลายคนคงอารมณ์สะดุดง่ายๆ เวลาเน็ตหลุด เน็ตไม่พอใช้ หรือช้ายิ่งกว่าเต่าคลาน โดยเฉพาะในช่วงนี้ที่หลายๆ คนได้ Work From Home หรือกำลังเรียนออนไลน์อยู่ซึ่งปริมาณการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่มากนั้นก็ส่งผลให้โปรเน็ตที่ใช้อยู่ไม่พอหรือบางคนอาจเลือกใช้โปรเน็ตที่กำหนดสปีด พอใช้งานเต็มจำนวนความเร็วก็หายไป แถมค่าอินเทอร์เน็ตต่อเดือนยังแพงมหาโหด เพื่อคลายปัญหาเน็ตไม่พอใช้ Pronet Hub ได้รวบรวมวิธีเลือก‌‌โปรเน็ต AIS ที่ช่วยคุณเซฟค่าใช้จ่ายได้มากขึ้นกว่าเดิม

1.สำรวจการใช้งานอินเทอร์เน็ตของตัวเอง

การเริ่มสำรวจการใช้งานอินเทอร์เน็ตของตัวเองในช่วงนี้อีกครั้ง ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง เพราะช่วงเวลานี้ หลายคนมีการใช้งานอินเทอร์เน็ตสูงขึ้นกว่าเดิมอย่างมากหรืออาจจะน้อยลงกว่าเดิม เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้บางคนต้องทำงานที่บ้านหรือเรียนผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น บางคนอาจใช้ Wi-Fi ที่บ้านแทนการใช้งานอินเทอร์เน็ตมือถือ ก็จะทำให้ไม่ค่อยได้ใช้เน็ตมือถือ ทำให้เน็ตเหลือใช้มากขึ้นกว่าเดิม ในขณะที่บางบ้านมีการใช้ Wi-Fi พร้อมกันหลายเครื่อง จนทำให้เน็ตช้าและอืด การเลือกใช้เน็ตจากมือถือ อาจจะสะดวกกว่า ซึ่งส่งผลทำให้ปริมาณอินเทอร์เน็ตที่ใช้อยู่เดิมไม่เพียงพอ อาจจะต้องเปลี่ยนโปรเน็ต AIS ใหม่หรือสมัครเน็ต AIS เพิ่มเติม

2.ดูงบประมาณที่มี

เมื่อสำรวจการใช้งานหลักๆ ของเราเรียบร้อยแล้ว ก็มาดูงบประมาณที่มีอยู่ในกระเป๋ากันบ้าง เพราะช่วงเวลาโควิด-19 แบบนี้ หลายๆ คนอาจต้องการลดค่าใช้จ่ายภายในบ้านให้น้อยลงกว่าเดิม บางครั้งการเลือกติดเน็ตบ้านและเน็ตมือถือก็อาจจะเป็นการเสียค่าบริการซ้ำซ้อน บางคนจึงเลือกที่จะใช้ Wi-Fi จากบ้านเป็นหลักและเลือกเปลี่ยนโปรโทรศัพท์ให้ถูกลง หรือบางคนอาจจะเลือกสมัครแพ็กเกจราคาไม่แพงและเลือก‌‌เติมโปรเน็ต AIS เสริมเอา หรืออาจจะใช้เน็ตมือถือ AIS เพียงอย่างเดียวเพื่อทดแทนการใช้อินเทอร์เน็ตบ้านก็ทำได้เช่นกัน อย่างไรก็ตาม เพื่อช่วยคุมค่าใช้จ่ายมากขึ้น การเลือกสมัครโปรเน็ต AIS แค่ 24 ชั่วโมงในช่วงเวลาจำเป็น เช่น เวลาเข้าสอบ เวลานำเสนองาน หรือเข้าประชุมสำคัญๆ ก็สามารถช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น เพราะมีราคาเริ่มต้นเพียงไม่ถึง 30 บาท/วันเท่านั้น

3.ตรวจสอบเงื่อนไข

อีกวิธีการที่จะเซฟค่าใช้จ่ายให้มากขึ้น คือ การตรวจสอบเงื่อนไขโปรเน็ต AIS ต่างๆ หลายๆ คนมักเลือกสมัครแพ็กเกจเน็ตมือถือแบบไม่จำกัดปริมาณการใช้ แต่ดันไม่ได้ดูว่ามีการลดสปีดแทน ซึ่งเมื่อใช้ครบตามกำหนด สปีดเน็ตก็จะโดนลดลงไปด้วย ส่งผลให้ใช้งานเน็ตได้ไม่เต็มที่ จนอาจกระทบต่อการเรียนหรือประสิทธิภาพในการทำงานได้ ดังนั้นการตรวจสอบเงื่อนไขโปรเน็ตต่างๆ และนำมาเปรียบเทียบกันจะช่วยทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น 

4.ลองใช้งานดู

บางครั้งเราก็ไม่สามารถที่จะบอกได้ว่าโปรเน็ต AIS อันไหนเหมาะกับการใช้งานของเรามากที่สุด ดังนั้นการทดลองใช้โปรเน็ต AIS ที่มีสปีดความเร็วต่างๆ จะช่วยทำให้สามารถเลือกโปรเน็ตได้ถูกต้อง โดยความเร็วจะมีทั้งแบบ 2 Mbps, 4 Mbps, 6 Mbps และ 10 Mbps ซึ่งก็จะเหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย หากใครที่ต้องการใช้งานความเร็วที่เหมาะกับการประชุม WFH ทั้งวันหรือเข้า Zoom เรียนออนไลน์ก็อาจจะเลือกใช้ความเร็วที่ 6-10 Mbps ที่มีความแรงและเร็ว โดยอาจเลือกทดลองใช้เป็นแพ็กเกจระยะเวลาสั้นๆ ประมาณ 24 ชั่วโมงหรือ 7 วันดูก่อนว่าเหมาะมั้ย ใช้แล้วทำให้ดูประชุมงานสะดวกขึ้นหรือไม่กระตุกเวลาอาจารย์สอน แล้วจึงตัดสินใจสมัครโปรเน็ต AIS แบบนั้นๆ ในระยะเวลาที่นานกว่า เช่น แบบ 30 วันหรือ แบบ 90 วัน ซึ่งการสมัครแพ็กเกจที่มีระยะเวลายาวนาน จะมีราคาเฉลี่ยต่อวันถูกกว่าแบบโปรสั้นๆ ซึ่งก็จะช่วยประหยัดงานในระยะยาวได้นั่นเอง

5.ค้นหาโปรเน็ต AIS กับ Pronet Hub

เพื่อให้ทุกคนใช้โปรเน็ตได้แบบคุ้มค่าที่สุด ทาง Pronet Hub ได้รวบรวม‌‌โปรเน็ต AIS ‌ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของทุกคนมาไว้แล้ว มีให้เลือกทั้งแบบความเร็วชิลล์ๆ แค่แชท LINE คุยหรือเล่น Facebook ก็พอ หรือจะเป็นสำหรับใครที่ต้องการเน็ตเร็ว แรง ไม่ลดสปีดก็มีเพื่อใช้ในการเรียนหรือทำงาน WFH แบบลื่นหัวแตก ก็มีให้ทุกคน แถมยังเลือกได้ว่าจะเล่นเน็ตแบบแค่รายวัน รายอาทิตย์ หรือรายเดือนก็มีให้ ซึ่งตอบโจทย์ผู้ใช้งานหลากหลายอย่างแน่นอน

ค้นหาโปรเน็ต AIS

ทั้ง 5 วิธีเลือกโปรเน็ต AIS ที่ Pronet Hub ได้แนะนำไปสามารถช่วยคุณเซฟค่าใช้จ่ายได้มากขึ้นกว่าเดิม ไม่ต้องกังวลใจว่างบน้อยจะเล่นเน็ตแรงไม่ได้อีกต่อไป เพียงแค่นำ 5 วิธีนี้ไปลองใช้ดู ก็จะสามารถช่วยลดค่าใช้จ่ายได้มากขึ้นแถมยังเล่นอินเทอร์เน็ตได้แรงและเร็วเหมือนเดิมอีกด้วย