Skip to content
Home » เปิด 5 วิธีดูแลรักษา Kardinal Stick ให้สามารถใช้งานได้นานๆ

เปิด 5 วิธีดูแลรักษา Kardinal Stick ให้สามารถใช้งานได้นานๆ

เชื่อว่าในตอนนี้หลายท่านคงคุ้นเคยกับนวัตกรรมชิ้นใหม่อย่าง Kardianal Stick และ KS Kurve แล้ว ซึ่งการใช้งานผลิตภัณฑ์นี้มีขั้นตอนง่ายดาย สลับเปลี่ยน Kardinal Pod ตามกลิ่นที่ต้องการได้รวดเร็วและยังดีต่อสุขภาพของผู้ใช้ เพราะสามารถลดความต้องการนิโคติน จนหมดความอยากได้อย่างถาวร เมื่อคุ้นเคยกับการใช้งานแล้ว มาทราบถึงวิธีดูแลรักษา Kardinal Stick กัน เพื่อยืดอายุการใช้งานและคงประสิทธิภาพให้ดีเหมือนเดิม

ในบทความนี้ จะมาแนะนำ 5 วิธีดูแลรักษา Kardinal Stick ให้ใช้งานได้นานๆ เหมือนมีเครื่องใหม่อยู่ในมืออยู่ตลอดเวลา! 

5 วิธีดูแลรักษา Kardinal Stick

การดูแลรักษาผลิตภัณฑ์ควรใส่ใจทุกอย่าง ไม่ใช่เพียง Kardinal Stick เท่านั้น ยังหมายถึงพอดไฟฟ้าแบบ “Close Pod System” ทั้งหมดด้วย เพราะถึงแม้จะมีจุดเด่นในด้านของเทคโนโลยีที่ช่วยทำความสะอาด ไม่จำเป็นต้องดูแลรักษามากก็จริง แต่หากเกิดปัญหาติดขัดในการใช้งาน การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยทำให้ตัวเครื่องทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งวิธีดูแลรักษา Kardinal Stick ทำได้ด้วยตัวเองง่ายๆ ดังนี้

1. ถอดหัว Pod ออก เมื่อไม่ได้ใช้งาน

ควรถอดหัวน้ำยาออกจากตัวเครื่องและปิดจุกซิลิโคนไว้ หากไม่ได้ใช้งานเป็นเวลามากกว่า 1 หรือ 2 วัน เพราะช่วยให้น้ำยาจะไม่หกเลอะเทอะและช่วยให้คงกลิ่นได้ดีกว่า ป้องกันฝุ่นละอองไม่ให้เข้าไปใน Kardinal Pod ด้วย

2. ชาร์จแบตเตอรี่ตามระยะเวลาที่เหมาะสม

การชาร์จแบตเตอรี่ข้ามคืน สามารถทำให้แบตเตอรี่ของตัวเครื่องเสื่อมประสิทธิภาพลง จึงควรที่จะชาร์จแบตเตอรี่ตามระยะเวลาที่แนะนำ เช่น Kardinal Stick ใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 30-45 นาที หรือ KS KURVE ใช้เวลาในการชาร์จแบตเตอรี่ 18-20 นาทีเท่านั้น ไม่ควรปล่อยให้นานเกินไป เพราะจะทำให้อายุการใช้งานของแบตเตอรี่สั้นลง อีกทั้งในขณะที่ชาร์จแบตเตอรี่ของตัวเครื่อง ควรถอดหัวสูบออกเพื่อเป็นการระบายความชื้นด้านในด้วย

3. ทำความสะอาดตัวเครื่องก่อนเปลี่ยนหัว Pod

ทุกครั้งๆ ที่ท่านต้องการเปลี่ยนหัว Kardinal Pod ไม่ว่าจะเป็นเพราะน้ำยาหมดหรือต้องการเปลี่ยนไปใช้งานกลิ่นอื่น ขอแนะนำให้ใช้สำลีก้านเช็ดด้านในให้แห้งก่อนทุกครั้ง เพื่อกำจัดน้ำยาส่วนที่เหลืออยู่ ป้องกันไม่ให้กลิ่นปนกันหรือเกิดความชื้นภายในเครื่องมากเกินไป นอกจากนั้น ก็ควรทำความสะอาดหัวสูบทั้งด้านบนและด้านล่าง อย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งด้วย เป็นวิธีดูแลรักษา Kardinal Stick ที่ควรทำเป็นประจำ

4. ระวังไม่ให้ Kardinal Stick เปียกน้ำ

ถึงแม้ว่า Kardinal Stick จะทนทานต่อแรงกระแทกและสภาพแวดล้อมต่างๆ ได้ดี แต่ก็ยังคงเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งหากเปียกน้ำหรือโดนน้ำมากเกินไป อาจทำให้แผงวงจรภายในเสียหายจนต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็เป็นได้และไม่ควรนำ Kardinal Pod ที่เปียกน้ำอยู่มาเสียบกับตัวเครื่องทันที ป้องกันไม่ให้น้ำไหลเข้าสู่ภายในเครื่อง

5. หลีกเลี่ยงการใช้งาน Pod ข้ามรุ่น ข้ามยี่ห้อ

แม้หัว Pod ของผลิตภัณฑ์บางรุ่นจะสามารถใช้กับอีกรุ่นหนึ่งได้ แต่ไม่ควรที่จะสลับใช้กัน เพราะอาจทำให้เกิดความขัดข้อง เช่น การจ่ายไฟเกินหรือไม่เพียงพอหรืออาจทำให้วงจรภายในเสียหายได้ อีกทั้งไม่ควรที่จะใช้ Kardinal Pod แบบเติมอย่างยิ่ง เนื่องจาก Kardinal Stick นั้นใช้ระบบ Close Pod System ไม่สามารถแกะหรือถอดออกมาเติมน้ำยาได้ เพราะจะทำให้ฐานและแม่เหล็กเสียหาย อย่างไรก็ตาม Kardinal Pod แบบเติมตามร้านออนไลน์ทั่วไป อาจใส่น้ำยาที่ไม่ได้คุณภาพอีกด้วย จึงควรหลีกเลี่ยงนั่นเอง

วิธีดูแลรักษา Kardinal Stick ง่ายๆ เหล่านี้แม้ไม่จำเป็นต้องทำบ่อย แต่การทำให้เป็นนิสัย จะยิ่งช่วยยืดอายุการใช้งานของบุหรี่ไฟฟ้าได้ยาวนานขึ้น ตัดปัญหาจุกจิกกวนใจต่างๆ ในการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของน้ำยารั่วซึม หรือแม้แต่การดูดแต่ลมไม่ขึ้นอีกด้วย เพราะไม่ว่าอย่างไรแล้ว Kardinal Stick ก็คือเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องหมั่นดูแลรักษาให้ดี เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาในการใช้งาน

หากท่านใดสนใจ Kardinal Stick และ Relx ร้านของเรามีสินค้ามากมายทั้ง Relx Pod / Kardinal Pod หลากหลายรสชาติไว้ให้คุณได้เลือกซื้อ เรามีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา พร้อมให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์บริการตลอด 24 ชั่วโมง 

สามารถติดต่อได้ทาง

Website: www.kardinalstickmax.com Line Official Account: @vipbypaan

Order our products via LINE Official Account
Fast within 3 minutes. Delivered to you within 3 hours with our team ready to help 24/7
You can also browse our products at KS Device and KS Flavor Pod